TỔNG QUAN
Xe đầu kéo Isuzu Giga 420HP là lựa chọn mạnh mẽ và bền bỉ trong phân khúc xe đầu kéo 2 cầu hiện nay. Với động cơ dung tích lớn, công suất lên đến 420 mã lực, mẫu xe này đặc biệt phù hợp cho các tuyến đường dài, địa hình đèo dốc hoặc chở hàng nặng liên tục. So với nhiều dòng xe cùng tầm giá, đầu kéo Isuzu Giga 2 cầu 420HP ghi điểm nhờ khả năng vận hành ổn định, tiết kiệm nhiên liệu và chất lượng lắp ráp chuẩn Nhật – điều mà giới tài xế lâu năm luôn đánh giá cao.
3 ưu điểm nổi bật của xe đầu kéo Isuzu Giga 420HP
Công năng sử dụng vượt trội với các tính năng hiện đại
Về hiệu năng vận hành, xe đầu kéo Isuzu Giga 420HP là một trong những dòng xe hiếm hoi hội tụ đủ 3 yếu tố mà tài xế lẫn chủ xe luôn mong muốn: mạnh – bền – tiết kiệm.
- Động cơ Isuzu Euro 5 thế hệ mới, dung tích 15.681cc, cho công suất tối đa 420 mã lực tại vòng tua 1.800 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại lên tới 2.560Nm tại dải tua thấp 830–1.400 vòng/phút. Điều này giúp xe đạt được sức kéo tối đa ngay từ những nước ga đầu tiên, cực kỳ lý tưởng cho việc leo dốc, tăng tốc và kéo tải nặng mà vẫn giữ được mức tiêu hao nhiên liệu lý tưởng (chỉ khoảng 28–30L/100km).
- Đầu kéo rất dễ điều khiển nhờ trang bị hộp số ZF 16 cấp số danh tiếng của Đức. Điểm nổi bật là cơ cấu “số lỡ” – chẳng hạn giữa số 1 và số 2 sẽ có thêm số trung gian (số 1.5), giúp việc chuyển số mượt mà hơn, duy trì lực kéo tối ưu trong những điều kiện địa hình khó hoặc tải nặng, đồng thời giảm hao nhiên liệu.
- Tính năng Cruise Control là “trợ thủ đắc lực” trên các cung đường cao tốc. Hệ thống này cho phép xe giữ tốc độ ổn định mà không cần tài xế đạp ga liên tục. Đây là một cải tiến giúp giảm mệt mỏi, tăng độ tập trung cho tài xế và đặc biệt hữu ích khi di chuyển đường dài liên tục.
- Hệ thống quản lý vận hành Road Trip, cho phép giám sát toàn bộ trạng thái xe: từ thời gian vận hành, thời gian nghỉ, mức tiêu hao nhiên liệu, tốc độ trung bình cho đến nhắc nhở lịch bảo dưỡng định kỳ. Tất cả được tích hợp trên màn hình hiển thị trong cabin, giúp cả tài xế lẫn chủ xe chủ động kiểm soát “sức khỏe” của phương tiện – điều mà không phải dòng xe nào cũng được trang bị.
Tính hiệu quả của xe khi vận hành
Với kinh nghiệm thực tế từ người sử dụng và sự đánh giá từ giới chuyên môn, Isuzu Giga 420HP cho thấy rõ thế mạnh về hiệu quả vận hành vượt trội so với nhiều đối thủ cùng phân khúc.
- Xe được lắp ráp trên dây chuyền công nghệ 100% Isuzu Nhật Bản, đảm bảo sự đồng bộ và kiểm soát chất lượng chặt chẽ ở từng chi tiết. Tỷ lệ nội địa hóa chỉ 8% – thấp nhất trong phân khúc – là yếu tố cho thấy nhà sản xuất ưu tiên sử dụng linh kiện chính hãng, giúp gia tăng độ bền, giảm hỏng vặt và chi phí bảo trì trong suốt vòng đời xe.
- Khả năng vận hành đa địa hình nhờ tổ hợp động cơ Isuzu Euro 5 – mạnh mẽ, tiết kiệm, kết hợp cầu sau chính hãng Isuzu và hộp số ZF danh tiếng của Đức. Với cấu hình này, Isuzu Giga có thể tự tin chạy các tuyến đường dài Bắc – Nam, vượt đèo – leo dốc mà không lo hụt hơi hay quá tải động cơ. Điều này đặc biệt quan trọng với các doanh nghiệp vận tải cần đảm bảo tiến độ giao hàng liên tục, khắt khe về thời gian và chi phí nhiên liệu.
- Giá trị kinh tế mà Isuzu Giga 420HP mang lại cũng được đánh giá cao. Mặc dù thuộc phân khúc cao cấp, nhưng xe có mức giá khá cạnh tranh do được nhập khẩu chính hãng, không qua trung gian. Bên cạnh đó, các chương trình khuyến mãi ưu đãi, hỗ trợ vay ngân hàng tới 80% giá trị xe giúp giúp doanh nghiệp tối ưu đầu tư dễ dàng hơn, nhanh chóng đưa xe vào vận hành và rút ngắn thời gian thu hồi vốn.
Tóm lại, với chi phí đầu tư hợp lý, độ bền vượt trội, sức kéo mạnh mẽ cùng khả năng hoạt động ổn định trong thời gian dài, Isuzu Giga 420HP xứng đáng là một trong những lựa chọn hiệu quả nhất hiện nay cho các doanh nghiệp vận tải chuyên tuyến dài và khai thác tải nặng.
Chi phí vận hành tiết kiệm tối đa
Khi đầu tư một chiếc đầu kéo, chi phí vận hành là yếu tố then chốt quyết định hiệu quả kinh tế lâu dài. Với Isuzu Giga 420HP, điểm cộng lớn nhất nằm ở khả năng tiết kiệm nhiên liệu và chi phí bảo dưỡng – hai yếu tố thường ngốn ngân sách đáng kể của doanh nghiệp vận tải.
- Isuzu Giga ghi điểm với tỷ lệ linh kiện chính hãng lên đến 92%, cao hàng đầu phân khúc. Sự đồng bộ gần như tuyệt đối giữa các chi tiết máy giúp xe vận hành êm ái, ít hư hỏng vặt, hạn chế tối đa tình trạng nằm đường – vốn là nỗi ám ảnh của nhiều bác tài khi đang chạy tuyến đường dài.
- Mức tiêu hao nhiên liệu của Isuzu Giga 420HP chỉ dao động từ 31L/100km (trong điều kiện vận hành thực tế có tải). So với các dòng đầu kéo cùng phân khúc công suất lớn khác, mức tiêu hao này thuộc nhóm thấp, giúp doanh nghiệp tiết kiệm đáng kể chi phí nhiên liệu – một trong những khoản chi chiếm tỷ trọng lớn nhất trong vận hành xe. Theo phân tích về mức tiêu hao nhiên liệu của xe, cứ mỗi 7 năm doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được khoảng hơn 1 tỷ đồng cho chi phí nhiên liệu.
- Hệ thống trạm bảo hành Isuzu rộng khắp cả nước. Phụ tùng thay thế chính hãng dễ tìm, giá thành hợp lý và luôn sẵn có tại các đại lý ủy quyền. Nhờ đó, chủ xe hoàn toàn có thể yên tâm trong suốt quá trình vận hành – không lo thiếu phụ tùng hay chờ đợi sửa chữa quá lâu khi gặp sự cố kỹ thuật.
ĐẶC ĐIỂM NỔI BẬT
Isuzu Giga 420HP 2 cầu được trang bị động cơ 6UZ1-TCG50, thuộc dòng động cơ diesel 6 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 15.681cc. Đây là dòng động cơ nổi tiếng của Isuzu toàn cầu – được đánh giá cao nhờ khả năng vận hành bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu và đặc biệt phù hợp với điều kiện khai thác tại Việt Nam.
Khối động cơ này sản sinh công suất cực đại 420 mã lực tại 2.000 vòng/phút, đi kèm mô-men xoắn cực đại lên tới 2.000 Nm tại 1.000 – 1.400 vòng/phút. Thông số này cho phép xe duy trì sức kéo mạnh mẽ ở dải tua thấp – cực kỳ lý tưởng cho những cung đường đèo dốc, tải nặng liên tục hay cần vượt xe dứt khoát trên cao tốc.
Động cơ đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5, tích hợp hệ thống phun nhiên liệu điện tử Common Rail thế hệ mới giúp quá trình đốt cháy diễn ra tối ưu hơn – vừa tăng hiệu suất vận hành, vừa tiết kiệm nhiên liệu đáng kể so với các thế hệ động cơ cũ. Hệ thống làm mát bằng nước kết hợp quạt ly tâm đảm bảo máy luôn giữ mức nhiệt ổn định, kể cả khi vận hành liên tục trong thời tiết nắng nóng.
Ngoài ra, động cơ còn được kết hợp cùng hộp số ZF Ecosplit 16 số tiến – 2 số lùi, tỷ số truyền rộng giúp xe linh hoạt khi lên dốc, xuống đèo hay chạy tải nặng trên đường dài mà vẫn duy trì sự mượt mà, ổn định.
Xe đầu kéo Isuzu Giga 420HP 2 cầu nổi bật với hệ thống khung gầm được tinh chỉnh toàn diện nhằm tối ưu hóa khả năng chịu tải, độ bền khi vận hành dài ngày và đặc biệt là tăng độ an toàn trong mọi điều kiện đường sá.
Điểm sáng đáng chú ý là hệ thống 3 khóa vi sai thường chỉ xuất hiện ở các dòng xe đầu kéo cao cấp, gồm 1 khóa vi sai giữa 2 trục sau và 2 khóa vi sai riêng biệt cho từng trục. Cấu trúc khóa vi sai này giúp xe phân bổ lực kéo đồng đều, đảm bảo bám đường tốt hơn khi di chuyển ở địa hình trơn trượt, lầy lội hoặc đường dốc gập ghềnh.
Cầu xe kết cấu dẫn động 6×4 với 2 cầu chủ động – mang lại khả năng chịu tải cao, truyền lực tốt, tăng hiệu quả vận hành ngay cả khi kéo theo tải nặng.
Hệ thống treo của xe bao gồm treo trước nhíp lá bán elip + giảm chấn thủy lực, treo sau: nhíp đa lá chịu tải cao + thanh cân bằng. Sự kết hợp này giúp hấp thụ tốt chấn động từ mặt đường, giữ cho xe luôn ổn định và êm ái ngay cả khi đang tải nặng hoặc vào cua ở tốc độ cao.
Về hệ thống phanh, Isuzu Giga 420HP được trang bị hàng loạt công nghệ phanh thông minh tiên tiến, bao gồm:
- ABS: hệ thống chống bó cứng phanh, giúp bánh xe không bị khóa cứng khi phanh gấp
- EBD: hệ thống phân bổ lực phanh điện tử thông minh, tối ưu hóa hiệu quả phanh theo tải trọng từng bánh
- ARS: hệ thống chống trơn trượt – đảm bảo xe giữ ổn định hướng khi phanh trên mặt đường trơn
- LSPV: van điều hòa lực phanh theo tải trọng – giúp duy trì sự ổn định và an toàn khi xe chở nặng
- Đĩa phanh thông gió chất lượng cao – tăng hiệu quả tản nhiệt và tuổi thọ hệ thống phanh
Ngoại thất
Xe đầu kéo Isuzu Giga 420HP 2 cầu sở hữu thiết kế ngoại thất bề thế, cứng cáp và đậm chất châu Âu – giống với phiên bản 380HP, nhưng tạo ấn tượng mạnh mẽ hơn nhờ khối động cơ lớn và bộ khung gầm chắc chắn. Tổng thể xe mang lại cảm giác sang trọng, khỏe khoắn và đầy tự tin – một lựa chọn lý tưởng cho các doanh nghiệp đang tìm kiếm giải pháp vận tải tầm trung – cao cấp.
Ngoại thất phong cách Châu Âu
Phía trước xe nổi bật với mặt ga-lăng mạ crom sáng bóng kết hợp hốc lấy gió lớn, không chỉ gia tăng vẻ hiện đại mà còn giúp tối ưu khả năng làm mát động cơ, đồng thời giảm lực cản gió – hỗ trợ xe vận hành ổn định trên những cung đường dài, đòi hỏi hiệu suất cao.
Mặt ga-lăng mạ crom sáng bóng
Xe được trang bị cụm đèn pha Halogen công suất lớn, đường kính 30cm, chiếu sáng xa đến 100m – đảm bảo tầm nhìn tốt vào ban đêm hoặc khi di chuyển ở khu vực thiếu ánh sáng. Bên dưới là cặp đèn sương mù bản rộng, hỗ trợ quan sát trong điều kiện thời tiết xấu như mưa lớn, sương mù, hay đường đèo dốc trơn trượt.
Đầy đủ đèn pha, đèn xi nhan, đèn phản quang
Dọc hai bên thân xe là hệ thống 4 đèn phản quang giúp phương tiện dễ dàng được nhận diện vào ban đêm hoặc khi di chuyển trong khu vực ánh sáng yếu. Phía sau, cụm đèn xi nhan kết hợp đèn thắng và đèn ưu tiên phát tín hiệu rõ ràng, đảm bảo an toàn khi xe chuyển hướng, lùi hoặc dừng đỗ khẩn cấp.
Không gian quan sát phía trước và hai bên xe được mở rộng tối đa nhờ kính chắn gió kích thước lớn và gương chiếu hậu cỡ đại cùng cặp gương cầu lồi bên phụ giúp tài xế kiểm soát điểm mù hiệu quả – đặc biệt hữu ích khi quay đầu hoặc lùi xe trong điều kiện không gian hạn chế.
Nội thất
Thông số kỹ thuật
SỐ LOẠI | Xe đầu kéo Isuzu Giga 420HP |
---|---|
Kích thước tổng thể (DxRxC) | 6950 x 2500 x 3970 mm |
Vệt bánh xe trước/sau | 2065/1875 mm |
Chiều dài cơ sở | 3385 + 1370 mm |
Khoảng sáng gầm xe | 400 mm |
Tự trọng | 9.100 kg |
Khối lượng chở cho phép | 15.670 kg |
Tổng tải | 24.900 kg |
Sức kéo | 40.000 kg |
Số người cho phép chở | 2 |
Số giường trong cabin | 2 |
Tên động cơ | ISUZU 6WG1 |
Loại động cơ | Diesel 4 kỳ, 6 xi lanh thẳng hàng, turbo tăng áp, làm mát bằng nước |
Dung tích xy lanh | 15.681 cc |
Công suất cực đại/tốc độ quay | 309/1800 kW/vòng |
Momen xoắn/tốc độ quay | 2560/830 – 1400 Nm. Vòng/phút |
Định mức nhiên liệu | 31 Lít /100 km |
Ly hợp | |
Hộp số | ZF 16 cấp có đồng tốc - Số Lỡ |
Tỷ số truyền cầu | 3.9 |
Hệ thống lái | Trục vít – ê cu bi trợ lực thủy lực |
Hệ thống phanh | Phanh khí nén, tang trống |
Hệ thống treo trước | 7 lá nhíp, giảm chấn thuỷ lực |
Hệ thống treo sau | 10 lá nhíp |
Lốp xe | 12R22.5 |
Khả năng leo dốc | 35% |
Bán kính quay đầu | 7,6 m |
Tốc độ tối đa | 110 km/h |
Mâm kéo | JOST 50, Có khoá hãm |
Dung tích bình nhiên liệu | 600 lít |