TỔNG QUAN
Trong ngành vận tải đường dài, khi nhu cầu chuyên chở ngày càng đa dạng và hàng hóa ngày càng cồng kềnh, việc lựa chọn một chiếc mooc vừa bền bỉ, vừa linh hoạt lại có khả năng chuyên chở tối đa là điều không hề dễ dàng. Mooc lồng CIMC 4M ra đời để giải quyết chính bài toán ấy. Đây là dòng sơ-mi rơ-mooc được nhập khẩu nguyên chiếc từ CIMC – Tập đoàn sản xuất rơ-mooc và container hàng đầu thế giới có trụ sở tại Thâm Quyến, Trung Quốc.
Điểm đặc biệt khiến chiếc mooc này nổi bật chính là chiều cao khung mui lên tới 4 m, kết hợp lòng thùng rộng và dài chuẩn quốc tế, giúp việc vận chuyển hàng khối lớn, cồng kềnh như vật liệu xây dựng, máy móc công nghiệp, sắt thép, container trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Với tải trọng chuyên chở lên tới 32.050 kg, Mooc lồng CIMC 4M thực sự là cỗ máy vận chuyển bền bỉ và đáng tin cậy, đồng hành cùng doanh nghiệp trên mọi cung đường dài.
ĐẶC ĐIỂM NỔI BẬT
Khung của Mooc lồng CIMC 4M được chế tạo từ thép cường lực Q550, vốn được biết đến với khả năng chịu tải trọng lớn và chống vặn xoắn cực tốt. Hệ thống xà dầm dạng hộp kết hợp kết cấu ô bàn cờ tạo nên một bộ khung “xương sống” chắc chắn, đảm bảo xe vẫn bền bỉ sau nhiều năm vận hành. Với điều kiện thời tiết nóng ẩm và đường sá nhiều thử thách ở Việt Nam, thiết kế này giúp hạn chế tối đa hiện tượng cong vênh, nứt gãy – một trong những vấn đề khiến nhiều chủ xe đau đầu.
Được thiết kế với 3 trục chịu tải 13 tấn, mooc có tải trọng chuyên chở lên đến 32.050 kg, tổng tải đạt gần 39 tấn. Điều này không chỉ giúp tăng lượng hàng chuyên chở trong mỗi chuyến mà còn giảm số lần vận chuyển, tiết kiệm đáng kể chi phí xăng dầu và nhân công cho doanh nghiệp. Khi nhu cầu vận chuyển hàng nặng, cồng kềnh ngày càng cao, chiếc mooc này trở thành giải pháp giúp tăng hiệu quả khai thác và tối ưu lợi nhuận.
Mooc lồng CIMC 4M được trang bị 13 lốp Double Coin 12R22.5 bố thép, loại lốp vốn nổi tiếng với độ bền và khả năng bám đường tuyệt vời. Bên cạnh đó, hệ thống trục CIMC với khả năng phân tải đồng đều giúp xe vận hành êm ái, giảm hiện tượng rung lắc, nhất là khi đi qua những cung đường gồ ghề hoặc di chuyển đường dài. Điều này không chỉ nâng cao trải nghiệm lái mà còn góp phần bảo vệ hàng hóa được vận chuyển.
Với cụm phanh khí nén Wabco của Đức, mooc cho khả năng dừng chính xác, giảm thiểu rủi ro khi vận hành trên đường dài hoặc đổ đèo dốc. Bên cạnh đó, chân chống SAF‑HOLLAND với tải trọng chịu lực đến 80 tấn đảm bảo sự vững chắc khi dừng đỗ, đặc biệt hữu ích khi xe đang bốc dỡ hàng hóa. Đây chính là những chi tiết thể hiện sự đầu tư nghiêm túc vào an toàn vận hành – yếu tố mà bất kỳ doanh nghiệp vận tải nào cũng quan tâm hàng đầu.
CÔNG NĂNG
Không chỉ được biết đến với kết cấu vững chắc và tải trọng lớn, Mooc lồng CIMC 4M còn gây ấn tượng bởi khả năng phục vụ đa dạng nhu cầu vận tải. Đây chính là “trợ thủ” đắc lực cho nhiều doanh nghiệp nhờ các công năng nổi bật:
Vận chuyển hàng khối lớn, cồng kềnh
Với chiều cao khung mui 4 m và lòng thùng rộng, mooc đặc biệt phù hợp cho việc vận chuyển các loại hàng hóa khối lớn như: sắt thép, vật liệu xây dựng, thiết bị công nghiệp, máy móc, thậm chí là hàng nông sản đóng kiện. Không gian rộng rãi giúp xếp được nhiều hàng hơn trong một chuyến, tối ưu chi phí vận hành.
Chở container và hàng siêu trường, siêu trọng
Mooc được trang bị hệ thống chốt khóa container chắc chắn, cho phép cố định và vận chuyển các loại container tiêu chuẩn. Điều này giúp chủ xe linh hoạt hơn trong kinh doanh, có thể kết hợp vận chuyển nhiều loại hàng khác nhau trên cùng một phương tiện.
Phù hợp nhiều điều kiện đường sá
Khung thép cường lực và hệ trục chịu tải cao cho phép Mooc lồng CIMC 4M vận hành ổn định trên cả những cung đường gồ ghề, đường dài hoặc địa hình phức tạp. Đây là lựa chọn tối ưu cho các doanh nghiệp vận tải đường dài Bắc – Nam hay các tuyến đường liên tỉnh có điều kiện di chuyển khắc nghiệt.
NGOẠI THẤT
Thông số kỹ thuật
SỐ LOẠI | Mooc lồng CIMC 4M |
---|---|
Loại phương tiện | Sơ mi rơ moóc tải có mui |
Nhãn hiệu | CIMC |
Xuất xứ | China |
Màu xe | Xanh |
Khối lượng bản thân | 7200 |
Khối lượng hàng chuyên chở TK lớn nhất/cho phép lớn nhất | 32800/31850 |
Khối lượng toàn bộ TK lớn nhất/cho phép lớn nhất | 40000/39050 |
Khối lượng toàn bộ cho phép lớn nhất phân bố lên chốt kéo | 15065 kg |
Kích thước bao : Dài x Rộng x Cao | 12400 x 2500 x 4000mm |
Kích thước lòng thùng xe/bao ngoài xi téc | 12250/ x 2370/ x 850/2500mm |
Công thức bánh xe | 6 x 0 |
Khoảng cách trục | 7400 + 1310 + 1310 mm |
Vết bánh xe trước | 1840 mm |
Lốp xe | 04 Lốp; 12R22.5 |
Trục, chân chống | Fuwa |
Phanh | Loại 30/30 trên mỗi trục, van điều phối WABCO |
Hệ thống điện | 12V-24V, tiêu chuẩn ISO1185, dây điện modul, đèn LED |